วันอาทิตย์ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2558

เตรียมสอบ ป.1 - วรรณคดีลำนำ - บทที่ 7 แมวเหมียว - สรุปเนื้อหา

เตรียมสอบ ป.1 - วรรณคดีลำนำ - บทที่ 7 แมวเหมียว - สรุปเนื้อหา

Download - เนื้อหา




วรรณคดีลำนำ – บทที่ 7 แมว เหมียว 



สรุปเนื้อเรื่อง  




     สรุปเนื้อเรื่อง
     ฉันเลี้ยงแมวไว้ที่บ้าน ฉันมีแมวเป็นเพื่อน ฉันรักแมว มันส่งเสียงร้องเหมียว เหมียว แมวชอบไล่จับหนู หนูกลัวแมว ฉันคอยเลี้ยงแมว หากับข้าวกับปลามาให้แมวกิน ฉันชอบร้องเพลงแมว
     เรามาอ่านเขียนเรียนรู้เรื่องของแมวและดูตัวอย่างจากแมว ใจความสำคัญของบทอาขยานบทหลัก แมวเอ๋ยแมวเหมียว ของนายทัด เปรียญ มีดังนี้ แมวเหมียวมีรูปร่างประเปรียวมาก เราร้องเรียกเหมียวเหมียวเดี๋ยวแมวก็มา เคล้าแข้งเคล้าขาเรา รู้จักแสดงความรักที่มีต่อเรา ยามย่ำค่ำแมวก็นั่งคอยระวังหนู ควรนับว่าแมวนี้มีความกตัญญู เราควรใส่ใจดูแมวเป็นตัวอย่าง

     
Download - เนื้อหา







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น